ชื่นมื่น .. อบรมหลักสูตรที่ 1 พัฒนาวภาวะความเป็นผู้นำศาสนาอิสลามยุคใหม่ ประจำปี 2567

ชื่นมื่น .. อบรมหลักสูตรที่ 1 พัฒนาวภาวะความเป็นผู้นำศาสนาอิสลามยุคใหม่ ประจำปี 2567

 

สถาบันพัฒนาผู้นำศาสนาอิสลาม สำนักจุฬาราชมนตรี ได้จัดอบรม หลักสูตรที่ 1 การพัฒนาวภาวะความเป็นผู้นำศาสนาอิสลามยุคใหม่ (มุสลิมชาย) รุ่นที่ 7 และมุสลิมะห์ (หญิง) รุ่นที่ 4 ระหว่างวันที่ 20-29 พฤษภาคม 2567 เป็นระยะเวลาต่อเนื่องกัน 10 วัน ได้สำเร็จตามวัตถุประสงค์เป็นที่เรียบร้อยตลอดหลักสูตร โดยมีผู้ร่วมเข้าอบรมหลักสูตรที่ 1 จำนวน 70 คน สถานที่จัดอบรม ณ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า มีนบุรี กรุงเทพมหานคร

 

.

 


วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.00 น. ท่านจุฬาราชมนตรี (นายอรุณ บุญชม) ได้รับเกียรติบรรยายพิเศษในหัวข้อ “หลักการของภาวะผู้นำ” แก่ผู้เข้ารับการศึกษาอบรมของสถาบันพัฒนาผู้นำศาสนาอิสลาม สำนักจุฬาราชมนตรี ในหลักสูตร “พัฒนาภาวะความเป็นผู้นำศาสนายุคใหม่ รุ่น 7” และ หลักสูตร “พัฒนาภาวะความเป็นผู้นำมุสลิมะห์ยุคใหม่ รุ่นที่ 4” ซึ่งมี นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้นำศาสนาอิสลามฯ , นายประสิทธิ์ มะหะหมัด เลขานุการจุฬาราชมนตรี , ดร.วัลลภ สุวรรณดี อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต , ดร.สุวัฒน์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายบริหารฯ , ดร.ศรัณย์ สายฟ้า ผู้ช่วยอธิการบดี พร้อมด้วยคณะเจัาหน้าที่ และคณะจากชมรมศิษย์เก่าสถาบัณพัฒนาผู้นำศาสนาอิสลามฯ เข้าร่วม ณ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร

 


.
สถาบันพัฒนาผู้นำอิสลาม เป็นสถาบันที่จะบ่มเพาะบุคลากรของศาสนาในทุกมิติ เพื่อการพัฒนาและยกระดับองค์ความรู้ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของภาวะเศรษฐกิจและสังคมในยุคปัจจุบัน นักการศาสนายุคใหม่ นอกจากต้องมีความรู้ทางศาสนาเป็นอย่างดีแล้ว ต้องเป็นนักพัฒนา เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้วย

 


.
โครงการฝึกอบรมหลักสูตรพัฒนาผู้นำมุสลิมและมุสลิมะห์ยุคใหม่ จะส่งเสริมการนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ การมีธรรมมาภิบาล ความซื่อสัตย์สุจริต ความสามัคคี ปองดอง การสร้างสันติสุข ส่งเสริมและสนับสนุนการเผยแพร่หลักธรรมที่ถูกต้อง และการสร้างความเข้าใจอันดีและความร่วมมือระหว่างศาสนา เพื่อให้ประเทศชาติเกิดความมั่งคั่ง ยั่งยืน ต่อไป

————————————————————