ส.ว. อิสระ มีอยู่จริง ?!?

ส.ว. อิสระ มีอยู่จริง ?!?
ก่อนการเลือกตั้งสว.2567 แม้เซียนข่าวจะตั้งไจฟังกฎกติกาการเลือกตั้งอันแสนพิสดารหลายสิบรอบ…ก็ยังงง
ถึงเวลาดำเนินการเลือกกันไปทีละรอบ ตั้งแต่ระดับอำเภอ จังหวัด จนถึงระดับประเทศ… ก็ยังมึน
อย่าว่าแต่เซียนข่าวจะตามไม่ค่อยทัน แม้แต่คนไปสมัครรับเลือกเป็นส.ว. เองก็ยังเบลอ เพราะเลือก 3 สเต็ป แต่ละ
สเต็ปไม่เหมือนกันเลย รอบเลือกกันเองจะเลือกได้กี่คน ถ้าผ่านรอบเลือกกันเองเข้าไปถึงรอบเลือกไขว้ จะจับฉลากได้กลุ่มไหนมาเลือกเรา !?!

แต่คนที่รู้ดี รู้วิธีจัดการการเลือกตั้งมีอยู่จริง เราจึงได้ผลการเลือกตั้งที่ปรากฏออกมาบางคนคะแนนท่วมท้นค้านสายตาผู้ชม บางคนจ่ายค่าสมัคร 2500 บาท แต่งตัวออกไปจากบ้าน เพื่อจะเทคะแนนให้คนอื่น ตัวเองยอมได้ 0 คะแนน

อย่างไรก็ดีมาดามอิ๋วต้องขอแสดงความยินดีกับ นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ แห่งกลุ่มการสาธารณสุข และนาวาตรี ดร.วุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ ปริญญาเอก Computer Science ทุนรัฐบาลไทยจาก AIT ที่กระเสือกกระสนผ่านเข้ารอบระดับอำเภอและจังหวัดแบบจับสลาก ฉิวเฉียดเข้ามาแบบไร้แบ็คอัพ เกือบจะร้องไห้ถอดใจไปหลาย 100 รอบ
และในที่สุดทั้งหมอเปรมและอาจารย์ วุฒิพงศ์ ก็สามารถผ่านรอบประเทศกันมาได้ด้วยคะแนนแบบกระจุ๋มกระจิ๋มด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองจริงๆ
บรรดาผู้สมัครจะรู้ว่ารอบที่หินที่สุดก็คือรอบที่เลือกกันเองในกลุ่มอาชีพ เพราะสำหรับคนที่คุณสมบัติถูกต้องครบถ้วนและต้องการจะมาเป็นส.ว. ทุกคนก็ต้องเลือกตัวเองและพยายามแข่งขันหาคะแนนเสียงกันอย่างสุดความสามารถ คนที่ไม่มีกองเชียร์เป็นหมวดหมู่ก็ต้องหาคะแนนกันไปแบบกันดารมาก

การเลือกตั้งแบบเลือกกันเองในกลุ่มรอบประเทศเมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมาเช็คดูคะแนนแบบเรียลไทม์ตอนใกล้ค่ำ
รอบนี้แต่ละกลุ่มจะมีผู้เข้ารอบได้เพียง 40คน จาก 150 คน หมอเปรมเข้ารอบมาเป็นลำดับที่ 39 ส่วนอาจารย์วุฒิพงศ์มาเป็นลำดับที่ 38 เกือบตกด้วยกันทั้งคู่ พอถึงตีสี่กว่าๆชาวบ้านหลับกันไปหมดแล้ว ในรอบไขว้ที่แต่ละกลุ่มจะเลือกให้เหลือแค่ 10 คน หมอเปรมอาศัยชื่อเสียงก็ผ่านรอบไขว้เข้ามาในลำดับที่ 8 ด้วยคะแนน 24 คะแนน ส่วนอาจารย์วุฒิพงศ์ ได้มา 17 คะแนน เท่ากับผู้สมัครอีกท่าน แต่มากับดวงอีกแล้วจึงจับสลากผ่านเข้ารอบมาป็นลำดับสุดท้ายพอดี

ทั้ง 2 โทรมาเล่าให้มาดามอิ๋วฟังด้วยน้ำเสียงที่สดชื่นแทนเสียงสลดหดหู่ เต็มไปด้วยความกังวล ตลอดตลอด 3อาทิตย์ของการหาเสียงเลือกตั้ง พร้อมกับย้ำว่าส.ว.อิสระมีอยู่จริงนะครับ